030560-031160



Author Topic: รีวิวการขับขี่ BMW F 650 GS ของคนอินเดีย ภาคภาษาไทย  (Read 3270 times)

neversay

  • Newbie
  • *
  • Posts: 6
  • ชอบกด Like+ 0
    • View Profile
  • BMW รุ่นที่ใช้ : R1200GS
  • ปี: 2013
BMW F 650 GS รีวิวทดสอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์


แม้ว่ามอเตอร์ไซค์ BMW F 650 GS จะเริ่มถูกแทนที่ด้วย F 700 GS ในตลาดทั่วโลก โดยที่รุ่น F 700 GS ได้มีการปรับปรุงเพิ่มเติมในหลายๆจุด แต่เครื่องยนต์ยังอยู่ในช่วงเดิม (รุ่น 700 จะให้แรงม้ามากกว่าอยู่ 4 แรงม้า และแรงบิดมากกว่าอยู่ 2 นิวตันเมตร) แต่ด้วยราคาของ F 700 GS นั้นคงต้องสูงกว่าเจ้าตัว F 650 GS และบางคนอาจจะกำลังช่างใจว่าจะเล่น F 650 GS ดีหรือไม่ เราเลยคิดว่าสำหรับนักบิดหน้าใหม่ที่ต้องการเล่น BMW แล้วมอเตอร์ไซค์คันนี้ก็น่าสนใจ เลยหารีวิวมาให้อ่านกัน

ในแง่ของสไตล์แล้ว BMW F 650 GS นั้นเป็นมอเตอร์ไวค์ที่มีการออกแบบที่เป็นเอกลัษณ์ของตัวเอง ดึงดูดสายตาผู้พบเห็น ตอนที่เราลองขับรถออกไปทดสอบตอนเช้าตรู่ พบว่าหลายคนเดินมาหาเราแล้วถามเราเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์คันนี้ เอกลักษณ์โดดเด่นของ BMW ก็คงจะเป็นไฟหน้าที่มีขนาดต่างกันอันแปลกกว่าใครๆ ขนาดก็ใหญ่พอตัว นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมมอเตอร์ไซค์ 700 GS จะยังคงมีสไตล์เดิม โลโก้ BMW นั้นมีอยู่ 4 จุดด้วยกันคือใต้แฮนด์ตรงกลาง ปลายด้านหลัง และซ้ายขวาด้านละ 1 มอเตอร์ไซค์ F 650 GS จะออกแนวกึ่งออฟโร้ดอยู่ด้วย ดังนั้นล้อจึงเป็นอัลลอยย์แทนที่จะเป็นล้อซี่ลวด

หุ่นของมอเตอร์ไซค์นั้นดูมีเส้นสายที่ลื่นไหล หากมองจากด้านข้างไกลออกมา เราจะเห็นเป็นเหมือนอักษรตัว S โดยเริ่มจากด้านหน้ายาวมาจนถึงด้านหลัง ท่อไปเสียจะอยู่ทางด้านซ้ายแทนที่จะอยู่ทางขวาเหมือนมอเตอร์ไซค์ที่เราพบเห็นทั่วๆไป นับว่าแปลกไม่เหมือนใคร ล้อหลังจะมีขนาดใหญ่เห็นได้ชัดเจนเพราะบังโคลนหลังนั้นเล็กกว่า ไฟเบรกจะเป็นแบบ LED มอเตอร์ไซค์ที่เราทดสอบนั้นมีการติดอุปกรณ์เสริม เช่น ไฟเลี้ยว LED ไฟท้าย LED บังลมที่สูงขึ้น ระบบกันขโมย ระบบคอมพิวเตอร์ออนบอร์ดและการ์ดเครื่องยนต์ ส่วนสีเหลืองดำของเรานั้นดูสวยก็จริงแต่ก็ต้องจ่ายเพิ่มเช่นกัน


แผงหน้าปัทว์สวยเด่นเห็นชัด

สไตล์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะก็ลามมาถึงบริเวณหน้าปัทว์เช่นกัน รูกุญแจจะอยู่หลังแฮนด์แทนที่จะอยู่ใกล้กับบรรดาหน้าปัทว์แสดงผลต่างๆ และยังมีช่องเสียบไว้ชาร์ชไฟอยู่ติดกันไว้สำหรับเสียบอุปกรณ์ GPS เวลาออกทัวร์ได้ ในส่วนของหน้าปัทว์จะประกอบด้วยสองส่วน โดยส่วนบนเป็นมาตรวัดความเร็วรถและส่วนล่างจะมีมาตรวัดรอบที่เล็กกว่า ด้านขวาจะมีจอสี่เหลี่ยมและบรรดาไฟเตือนต่างๆ จะอยู่ทางซ้ายมือ


อ่านต่อได้ที่
http://mocyclover.com/bmw-f-650-gs-%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%82%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A1.html

sobikejiz

  • Newbie
  • *
  • Posts: 2
  • ชอบกด Like+ 0
    • View Profile
  • BMW รุ่นที่ใช้ : 3
  • ปี: 1998
คันนี้สวยมากครับ

maxsim_lot

  • Newbie
  • *
  • Posts: 28
  • ชอบกด Like+ 2
    • View Profile
ราคาเท่าไรครับ 650gs

รอ f800gs ประกอบไทย

แต่ดูจาก f800r

คิดว่าคงอีกนานเพราะ การตลาด

pin2ride

  • Newbie
  • *
  • Posts: 2
  • ชอบกด Like+ 0
  • If you have a motorcycle, you have a story to tell
    • View Profile
  • BMW รุ่นที่ใช้ : F650GS
  • ปี: 2011
อ่านแล้ว งง กับ เนื้อหาที่แปลมาแบบวุ้นภาษาของโดราเอมอนเลย   ???

ตอนนี้ มี F700GS 2014 มาแทนที่ F650GS  ปี 2013   

แล้วก็ยังมี F800GSA  อีกด้วย ราคาต่างกันอยู่แสนเศษ 

ตอบ คุณ  maxsim_lot  เรื่อง ราคาปัจจุบัน ที่ได้มาจากงาน motorshow ที่ผ่านมา

ไม่มีราคา F650GS ปี2013 ตามที่รีวิวไว้ในบทความนะ

แต่มีราคาของ  F700GS 650k กับ  F800GSA 855K

ความเห็นส่วนตัวนะ  F800R  กับ F700GS , F650GS  ท่านั่งไม่เหมือนกันนะ   อีกอย่าง สองรุ่นนี้  มันคนละออฟชั่นด้วยอ่ะจิ 
« Last Edit: April 26, 2014, 12:06:08 AM by pin2ride »